ฉลอง 49 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนฯ...

ค่ำวานนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2567) ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช กทม.



นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา Mr. Wu zhiwu อัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย  ร่วมเป็นประธานในการเปิดประดับตกแต่งไฟ เนื่องในเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
Ms. CHANG Yumeng ที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดฯ ซึ่งการจัดงานดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน และฉลองครบรอบ 20 ปี ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย...
โดยการจัดงานในปี 2567 คือปีนักษัตร “มะโรง” หรือ “มังกร” ถือสัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต มีความหมายที่ทรงพลัง นับเป็นปีมงคลที่เปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจบารมีที่สุดแห่งปีนักษัตร นี่จึงเป็นที่มาของแนวคิดการจัดการประดับไฟ ภายใต้แนวคิด THE GOLDEN OF CELEBRATION Celebrate the golden year of prosperity ทั้งนี้ การประดับตกแต่งไฟเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 และในวันที่ 10 – 12 กุมภาพันธ์ 2567 บริเวณอาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้จัดแสดง PROJECTION MAPPING ชุดพิเศษบอกเล่าเรื่องราวแห่ง ความเชื่อ ความศรัทธา ของคนไทยเชื้อสายจีน “เทพเจ้าราชันย์มังกร” ที่นำพาความปลอดภัย สงบสุข ความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่ง มั่งมีร่ำรวย ให้กับทุกคน  ในวันที่ 10 -11 กุมภาพันธ์ 2567 ททท.จัดทำบูธในงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชบริเวณเทียนฟ้ามูลนิธิ  ภายในบูธมีกิจกรรมดูโหวงเฮ้ง ฮวงจุ้ย เลขนำโชค จากซินแซชื่อดัง นำโดยซินแสชื่อดังของเมืองไทย อ. เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร นอกจากนี้ วันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมชุดพิเศษของนักแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 2 คณะ จากเขตปกครองตนเองซีจ้าง และเมืองฉวนโจว เวทีบริเวณเทียนฟ้ามูลนิธิ...
   
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 1672 เพื่อนร่วมทาง และ www.facebook.com/ThailandFestival
#เทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2566
#AmazingThailand #ThailandFestival
__________________________

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)คนใหม่...

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมร่วมเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี "นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ "

ททท.สนง.ขอนแก่นขอเชิญชมเทศกาลดนตรี ฯ.....