เปิดตัว"แสตมป์มวยไทย"5 ดีไซน์ทรงพลัง เปิดจำหน่าย 15 มีนาคมนี้...

      เปิดตัว “แสตมป์มวยไทย” 5 ดีไซน์ทรงพลัง เปิดจำหน่ายพร้อมกัน 15 มีนาคมนี้...


กรุงเทพฯ 14 มีนาคม 2567 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมหนุนเอกลักษณ์ชาติ พร้อมตอกย้ำพลังซอฟต์พาวเวอร์ของศิลปะการต่อสู้ เปิดตัว “แสตมป์มวยไทย” โดยใช้ดีไซน์ที่สะท้อนถึง 5 แนวคิดหลักพื้นฐานของกีฬามวยไทย ผ่าน 5 โทนสีร้อนแรง พร้อมลวดลายกราฟิกที่มีความหมาย ราคาชุดละ 25 บาท ออกจำหน่าย 15 มีนาคม 2567 ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ ไปรษณีย์ประจำจังหวัด และช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงแสตมป์ที่ระลึกชุดมวยไทยว่า มวยไทยเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมอันทรงพลังที่โด่งดังไปทั่วโลก ไปรษณีย์ไทยพร้อมผลักดันและส่งเสริมกีฬามวยไทยไปสู่สากล ด้วยการร่วมมือกับสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ หรือ International Federation of Muaythai Associations (IFMA) หยิบเอา 5 หลักแนวคิดพื้นฐานของมวยไทย ได้แก่ เกียรติยศ ประเพณี ความเคารพ ความเป็นเลิศ และการเล่นที่ยุติธรรม มานำเสนอผ่านแสตมป์ 5 เฉดสี คือ สีฟ้า เหลือง ดำ เขียว แดง พร้อมเล่าเรื่องราวด้วยลวดลายกราฟิกต่าง ๆ อาทิ  แสตมป์ดวงสีเขียวนำเสนอแนวคิด “ความเป็นเลิศ”  มีการใช้ภาพเสือสองตัว จากสุภาษิตเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ สื่อถึงการมีผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น หรือแสตมป์ดวงสีดำนำเสนอแนวคิด “ความเคารพ” มีการใช้ภาพแขนสองข้างยกขึ้นพนม สื่อถึงการไหว้ครู เป็นต้น...
     ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรมได้ประกาศขึ้นทะเบียน “มวยไทย” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติสาขากีฬาภูมิปัญญาไทย เพื่อยกย่อง เชิดชู และส่งเสริมให้คนในชาติเห็นความสำคัญของศิลปะการป้องกันตัวของไทย อีกทั้งผลักดันให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของโลกจากยูเนสโกอีกด้วย...
    แสตมป์ชุดมวยไทยจะเริ่มจำหน่าย 15 มีนาคม 2567 นี้  ในราคาชุดละ 25 บาท (1 ชุด มี 5 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 41 บาท ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัด หรือทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com สอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร 0 2573 54800 2573 5463   __________________________

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)คนใหม่...

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมร่วมเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี "นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ "

ททท.สนง.ขอนแก่นขอเชิญชมเทศกาลดนตรี ฯ.....