ททท.จับมือนิสชินโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวไทย บนผลิตภัณฑ์ หวังสร้างการรับรู้กลุ่มนักท่องเที่ยวในวงกว้าง..

       ททท. จับมือ นิสชิน  โปรโมตแหล่งท่องเที่ยวไทยบนผลิตภัณฑ์ หวังสร้างการรับรู้กลุ่มนักท่องเที่ยวในวงกว้าง...
 บ่ายนี้ (12 กันยายน 2566) ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่      ททท. แท็กทีม บริษัท นิสชิน ฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์นิสชิน (NISSIN Brand) โดยร่วมกันออกแบบซองบรรุจภัณฑ์รุ่นใหม่     ในกลุ่มสินค้า Thai Signature 4 รสชาติและผลิตภัณฑ์เจ 2 รสชาติ ด้วยการนำภาพและข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์บนซองสินค้า เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างกระแสการรับรู้ นำไปสู่การเดินทางค้นหาประสบการณ์         ด้านอาหารไทยในพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมเริ่มจัดจำหน่ายปลายเดือนกันยายนนี้ 
 นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า ในโอกาสที่ ททท. ได้ร่วมมือกับบริษัท นิสชิน ฟูดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ออกแบบสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่สำหรับกลุ่มสินค้า The Signature       และผลิตภัณฑ์เจ โดยคัดเลือกภาพและข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อใช้สำหรับพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์บะหมี่  กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์นิสชิน ทั้งแบบซองและแบบถ้วย เพื่อเป็นช่องทางในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งเป็นโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารผ่านรสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  นิสชินที่มีการสร้างสรรค์รสชาติด้วยเมนูอาหารไทยที่มีชื่อเสียง เชื่อมโยงสู่สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วไทย ซึ่งจะช่วยสร้าง
แรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวให้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์อาหารท้องถิ่นถึงสถานที่จริงด้วยตนเอง ตลอดจนเดินหน้าตอกย้ำแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 ในการมุ่งมั่นให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักชิมทั่วโลกอย่างแท้จริง
 นายฮิจิริ ฟุกุโอกะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสชิน ฟูดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า นิสชิน 
มีความตั้งใจที่จะนำผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในกลุ่ม Thai Signature และผลิตภัณฑ์เจ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง
ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยศักยภาพด้านของการพัฒนาแบรนด์  คุณภาพของสินค้า และการสะท้อนความเป็นไทยผ่านรสชาติของผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง ทุกเพศ ทุกวัย จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของนิสชินจะเข้ามาเป็นเครื่องมือในการช่วยสร้างการรับรู้ กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวในประเทศ
ตามเป้าหมายของ ททท. ได้อย่างแน่นอน...
  สำหรับบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ จะมีการออกแบบพิเศษใน 2 ส่วน ได้แก่ ด้านหน้าผลิตภัณฑ์ปรากฏเครื่องหมายแคมเปญ Amazing Thailand ของ ททท. และด้านหลังผลิตภัณฑ์จะมีรูปภาพข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวไทย          โดย กลุ่มผลิตภัณฑ์เจ จะเลือกใช้ภาพและชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศและเป็นที่รู้จักในช่วงเทศกาลกินเจ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ รสเผ็ดเกาหลีเจ (แบบแห้ง) – วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร และรสฮอตชิลลีล็อบสเตอร์เจ – ศาลเจ้าบางเหนียว จ.ภูเก็ต 
   ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ Thai Signature จำนวน 4 รสชาติ จะเลือกใช้ภาพและชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบพิเศษด้วยลายเอกลักษณ์ไทยบริเวณด้านหน้าซองผลิตภัณฑ์ ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละรสชาติ ได้แก่ รสต้มยำกุ้งน้ำข้น ประกอบด้วยภาพแหล่งท่องเที่ยว วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองผลิตภัณฑ์เป็นลายเอกลักษณ์กระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณฯ รสซอสครีมต้มยำมันกุ้ง (แบบแห้ง) ประกอบด้วยภาพแหล่งท่องเที่ยว ลานหินสีชมพู 
จ.จันทบุรี และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองผลิตภัณฑ์เป็นลายเอกลักษณ์ลายกนกไทย สมัยสุโขทัย รสปูทะเลผัดผงกะหรี่ ประกอบด้วยภาพแหล่งท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองผลิตภัณฑ์เป็นลายเอกลักษณ์รูปคลื่นทะเลและดอกไม้ จากลายวาดบนเรือกอและในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง รสกุ้งมังกรผัดกะปิพริกแห้ง ประกอบด้วยภาพแหล่งท่องเที่ยวแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต และออกแบบลายกราฟิกด้านหน้าซองผลิตภัณฑ์เป็นลายเอกลักษณ์รูปเกลียวคลื่น จากลายวาดบนเรือกอและของภาคใต้
   ผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าวมีกำหนดจัดจำหน่ายทั่วประเทศในช่วงเทศกาลกินเจ ปลายเดือนกันยายน 2566 เป็นต้นไป โดยมีแนวคิดต่อยอดจัดกิจกรรมนำเสนอผลิตภัณฑ์ในสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง ณ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร และศาลเจ้าบางเหนียว จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม ถึง 23 ตุลาคม 2566 
ด้วยการจัดกิจกรรมตั้งบูธแจกของที่ระลึก สินค้าตัวอย่าง และจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ เพื่อประชาสัมพันธ์          แก่ประชาชนชาวไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาด้วย และจะเดินหน้าประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ ทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ของ NISSIN Foods Thailand เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างกระแสการเดินทางตามสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในช่วงเทศกาลกินเจ และช่วงก่อนหรือหลังเทศกาลตลอดทั้งปี 2566 ด้วย

-------------------------------------------

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)คนใหม่...

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมร่วมเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี "นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ "

ททท.สนง.ขอนแก่นขอเชิญชมเทศกาลดนตรี ฯ.....